Ngành công nghiệp thức ăn nhanh ở Mỹ đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, chính lựa chọn của giới tuổi teen đang...
Ngành
công nghiệp thức ăn nhanh ở Mỹ đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng khốc
liệt. Tuy nhiên, chính lựa chọn của giới tuổi teen đang quyết định sự tồn tại
của các thương hiệu
Tân
Hoa Mai là nhà cung cấp giải pháp chống hàng
giả hàng đầu cả nước.
![]() |
5 thương hiệu thức ăn nhanh đứng đầu nước Mỹ |
Tại
Mỹ, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các loại thực phẩm sạch và có lợi cho
sức khỏe. Nắm bắt nhu cầu này, hàng loạt nhà hàng bình dân bán thức ăn nhanh mọc
lên.
Theo
Business Insider, những thương hiệu mới nổi như Chipotle và Panera Bread đang đe
dọa sự thống trị của các chuỗi thức ăn nhanh truyền thống.
Để
dự đoán được thương hiệu nào sẽ thống trị ngành công nghiệp béo bở này trong
thập kỷ tới, các nhà phân tích đã nghiên cứu thói quen tiêu tiền của thanh thiếu
niên.
Theo
cuộc khảo của công ty tư vấn đầu tư Piper Jaffray, các thiếu niên dư dả tiền bạc
sẽ dành 22 % số tiền họ có để chi cho các bữa ăn bên ngoài. Dưới đây là 5 chuỗi
nhà hàng thức ăn nhanh là lựa chọn hàng đầu của teen Mỹ.
1.
Starbucks
Chuỗi
cửa hàng cà phê này là lựa chọn hàng đầu của thanh thiếu niên Mỹ, từ những người
thu nhập tốt đến thu nhập trung bình. Chiếc lược phát triển của Starbucks đã rất
thành công.
Khách
hàng có thể đặt cà phê bằng smartphone mà không cần đứng xếp hàng tại các điểm
bán. Cách này giúp Starbucks có hơn 6 triệu đơn hàng mỗi tháng.
Mỗi
lần đặt mua, khách hàng sẽ tích được điểm thưởng. Tuy nhiên, những thay đổi về
điểm thưởng gần đây khiến một số khách hàng không hài lòng và có thể ảnh hưởng
đến thương hiệu, theo Business Insider.
2.
Chipotle
Tiếp
theo là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Chipotle. Hiện nay, thương hiệu này đang
gặp khó khăn do dính vào vụ bê bối thực phẩm hồi năm 2015.
Theo
đó, giới chức Mỹ kết luận 37 thực khách ở 2 bang Oregon và Washington bị nhiễm
vi khuẩn E.coli do sử dụng thức ăn của Chipotle.
3.
Chick-fil-A
Hệ
thống cửa hàng thức ăn nhanh của Chick-fil-A đã tăng trưởng đều đặn trong mấy
năm gần đây. Năm 2012, Chick-fil-A là thương hiệu được thanh niên Mỹ ưu chuộng
thứ năm sau 4 thương hiệu khác.
Đến
năm 2013, Chick-fil-A vươn lên vị trí thứ tư và giờ là thứ ba. Doanh số năm 2015
đạt 6 tỷ USD.
4.
Panera Bread
![]() |
Tem chống giả SMS của Tân Hoa Mai |
In tem chống giả
SMS để bảo vệ thương hiệu
của bạn.
Panera
Bread chuyên kinh doanh các loại bánh mì, mì ống và cà phê. Sự phát triển của
Panera được xem là phù hợp với xu hướng thực phẩm tươi sống, bình dân ở Mỹ. Công
ty đang thực hiện một số thay đổi lớn để thu hút mạnh hơn giới trẻ.
5.
McDonald’s
Thanh
thiếu niên Mỹ ngày càng ưa chuộng McDonald’s nhờ giá rẻ và thực đơn đa dạng.
Những thay đổi trong kinh doanh của McDonald’s như dự án “Tạo ra hương vị cho
riêng bạn” (Create your taste) đã gúp cải thiện doanh số và uy tín thương hiệu.
Doanh số ở Mỹ của McDonald’s đã tăng 5,7 % trong quý vừa qua.
Lâm
Nguyên
Sưu tầm bởi: Tân Hoa Mai.
COMMENTS